Công Tác Quản Trị Nhân Sự Trong Khách Sạn

Công Tác Quản Trị Nhân Sự Trong Khách Sạn
Rate this post

Quản trị nhân sự trong khách sạn là một vấn đề không hề đơn giản, và có những đặc điểm riêng mà người làm nhân sự cần phải đặc biệt chú ý, cũng như học hỏi thêm. Sau đây hãy cùng Web nhân sự tìm hiểu về công tác quản trị nhân sự trong khách sạn

Sự phát triển của ngành khách sạn, du lịch hiện nay

Hiện nay các nước tư bản trên thế giới càng ngày càng phát triển, một năm tổng thu nhập GDP của các nước này chiếm tỷ trọng khá lớn ( trên 65%) trên toàn thế giới ví dụ như Anh, Pháp, Đức, Mỹ,… chủ yếu tập trung vào các ngành công nghệ và dịch vụ, trong đó ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng  cao nhất.

Tốc độ phát triển nhanh

Ngành nhà hàng, khách sạn là một trong những ngành dịch vụ khá phát triển trong giai đoạn hiện nay, khi chúng ta ra ngoài chúng ta có thể bắt gặp được rất nhiều nhà hàng khách sạn, có thể là loại bình dân cũng có thể là những nhà hàng, khách sạn hạng sang, các nhà hàng, khách sạn 5 sao, 6 sao giống như những tòa cao ốc.

Mối liên quan đối với người làm quản trị nhân sự

Để tạo đà phát triển hơn cho ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, thì các nhà tuyển dụng đã đưa ra các chỉ tiêu như kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, sự chuyên nghiệp trong công việc, khả năng về ngôn ngữ nhằm tạo được sự cạnh tranh với các ngành khác. Khi chúng ta đi xin việc thì trước tiên các nhà tuyển dụng quan tâm đến kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực mà ta xin ứng tuyển.  Vậy kiến thức chuyên môn của một Ngành nhà hàng, khách sạn mà nhà tuyển dụng quan tâm đến là như thế nào?

Những kỹ năng cần thiết khi làm công tác quản trị nhân sự trong khách sạn

công tác quản trị nhân sự trong khách sạn

Kiến thức chuyên môn có thể được hiểu là những hiểu biết căn bản về ngành nghề, lĩnh vực đang làm. Nếu bạn là một hướng dẫn viên du lịch  thì bạn phải biết  tại địa điểm mà khách du lich của bạn đến có những đặc điểm gì nổi bật như ở đấy có các món ăn ở đấy có hương vị  gì có phải là sở thích của khách bạn hay không, các địa điểm vui chơi nào là nổi tiếng, và dừng chân nghỉ ngơi tại các khách sạn nào là hợp lý cho chuyến đi đó, hoặc nếu bạn là một nhân viên giao hàng thì bạn phải thông thuộc tất cả các con đường tại khu vực bạn làm việc, hoặc các vùng lân cận.

Kiến thức chuyên môn

Các kiên thức đấy bạn được tích lũy trong quá trình học tập, quá trình làm việc, ngoài ra bạn còn có thể tham khảo các thông tin trên các trang mạng để cung cấp cho mình thêm nhiều kiến thức.  Khi chúng ta có kiến thức chuyên môn thì được nhà tuyển dụng đánh giá cao, từ đó việc tìm kiếm luôn dễ dàng với chúng ta. Những người có kiến thức chuyên môn cao thì sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý tới trong ngay lần đầu ứng tuyển, trong quá trình làm việc họ sẽ dễ dàng được ngồi vào vị trí cao

Các kỹ năng liên quan.

Một kỹ năng nữa luôn được các nhà tuyển dụng nhắm tới đó là kỹ năng mềm. Người có kỹ năng mềm tốt luôn được xã hội coi trọng và đánh giá cao. Đơn giản kỹ năng mềm bao gồm kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng đưa ra các quyết định và thực hiện các quyết định đó, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo,… khi bạn giao tiếp tốt, nếu gặp một tình huống bất ngờ xảy ra thì bạn vẫn luôn bình tĩnh thực hiện, sử lý tình huống đó một cách khéo léo mà không làm ảnh hưởng giữa các bên. Một khi chúng ta giao tiếp tốt thì trong bất cứ môi trường nào chúng ta vẫn tồn tại được. Bạn là một cô gái, một chàng trai năng động, tích cực tham gia các hoạt động do trường lớp, đơn vị tổ chức thì bạn luôn tự tin khi đứng trước đám đông, bạn sẽ có năng thuyết trình trôi chảy. Nếu có một quyết định nào đó đã được đưa ra, nhưng do một số yếu tố nào đó làm rào cản – bạn là người có khả năng giải quyết, bạn có thể nhanh trí thay bằng một hình thức khác, sáng tạo ra một cách làm khác nhưng vẫn giữ đảm bảo được mục tiêu kế hoạch đặt ra. Kỹ năng làm việc nhóm cũng không kém phần quan trọng, nếu bạn phát huy tốt kỹ năng làm việc nhóm thì hầu hết tất cả các vấn đề luôn được giải quyết một cách nhanh chóng. Kỹ năng làm việc nhóm giúp kết nói giữa các nhân viên và nhà lãnh đạo lại gần nhau hơn, phát huy tối đa bộ óc sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc.

Hãy làm việc thật chuyên nghiệp

Chuyên nghiệp là khả năng giải quyết tốt các vấn đề. Một người nghiệp dư vẫn được xem là một nhà chuyên nghiệp nếu họ thành công. Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đòi hỏi độ nhanh nhẹn, sự tiếp thu cao, khi làm việc trong môi trường này, chúng ta không khó bắt gặp các vị khách khó tính, khi chúng ta ở trong tình huống đó, chúng ta phải làm như thế nào để những vị khách đó chấp nhận yêu cầu của chúng ta, điều này thực sự rất khó cho một người mới vào nghề, nhưng với một người đã dày dặn kinh nghiệm thì khi họ tiếp xúc với những người này họ cảm thấy bình thường, vì trong đầu họ đã có ra các tình huống và cách khắc phục tình huống đó. Có nhiều vấn đề phức tạp chỉ thương lượng mới giải quyết được.Trong một số tình huống họ không tự đứng ra giải quyết được mà cần vào sự hổ trợ từ bên ngoài Những người chuyên nghiệp luôn được các nhà tuyển dụng giao phó các vấn đề quan trọng, vì ho luôn có lòng tin vào những con người này.

Trao dồi khả năng tiếng anh của bản thân

Trên thế giới có rất  nhiều quốc gia với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Việc chúng ta bắt gặp một người nước ngoài ở ngoài đường trong thời đại hiện nay là dễ hiểu. Càng ngày ngành dịch vụ càng phát triển, hiểu thêm một ngôn ngữ nào là một lợi thế cho chúng ta tại thời điểm hiện tại và trong tương lai. Các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi yêu cầu về ngôn ngữ trong ngành du lich, nhà hàng, khách sạn, bao gồm các thứ tiếng như tiếng anh, trung, hàn, nhật,… nhưng thông dụng nhất vẫn là tiếng anh. Khi bạn là một ứng viên trong ngành nhà hàng, khách sạn thì bạn luôn được các nhà tuyển dụng hỏi về khả năng giao tiêp với các người nưới ngoài như thế nào, vì ngành này phải thường xuyên gặp gỡ với các vị khách nước ngoài cũng như các đối tác làm ăn nước ngoài,,,. Nếu bạn giỏi thêm một ngôn ngữ nào đó, bạn sẽ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Hãy luôn luôn giữ đam mê của mình đối với ngành nhân sự trong khách sạn

Bên cạnh những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng đề ra trên thì niềm đam mê, lòng nhiệt huyết nỗ lực theo đuổi, và thời gian gắn bó với công việc cũng được các nhà tuyển dụng chú ý tới.  Người có đam mê luôn chấp nhận mọi khó khan trong công việc, vì nghề này như chúng ta đã biết là phải tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, mỗi khách hàng lại có một tính cách khác nhau, và họ cũng phải làm việc trong một môi trườn được gọi là rất nhạy cảm. Việc gắn bó lâu dài trong công việc sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng giảm được chi phí và thời gian cho nhà tuyển dụng.

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here